🔴 ททท. ผนึก “Neighbour Foods” จัดแคมเปญชีพจรลง South “เข้าถึง…อาหารใต้” ประเดิมเที่ยวชุมพร พร้อมเปิดเดลิเวอรี่ 5 เมนู #ข้าวกล่องชุมพร กระจายรายได้สู่ชุมชน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังกับ Neighbour Foods โครงการเชฟแคร์ และพันธมิตร จัดแคมเปญชีพจรลง South “เข้าถึง…อาหารใต้” เปิดประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวภาคใต้ผ่านอาหารใต้ และการตามหาวัตถุดิบในท้องถิ่นมาปรุงเป็นเมนูเด็ดเพื่อส่งต่อความอร่อยให้คนกรุง ประเดิมคลิปวิดีโอชวน “เฟิร์น-ศุภนารี” เที่ยวชุมพร พร้อมเปิดตัว #ข้าวกล่องชุมพร กับ 5 เมนูอาหารเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้าน กระจายรายได้ถึงชุมชน

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้ประสานความร่วมมือกับพันธมิตรในการสนับสนุนการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ โดยล่าสุด ได้ร่วมกับ “เชฟนิก” ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ ผู้ก่อตั้ง Neighbour Foods ชวนคนไทยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวภาคใต้ผ่านอาหารใต้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ในแคมเปญ ชีพจรลง South “เข้าถึง…อาหารใต้” โดยนอกจากจะชวน Influencer ร่วมเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้แล้ว ยังมุ่งสนับสนุนการเพิ่มมูลค่าอาหารใต้ด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับอาหารที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเป็นส่วนประกอบหลักเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน อันจะส่งผลให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

ปักหมุดจุดแรกด้วยการชวน “เฟิร์น” ศุภนารี สุทธิวิจิตรวงษ์ แห่งเพจ Supanaree story ที่มีผู้ติดตามกว่า 550,000 คน ประเดิมทริปเที่ยวจังหวัดชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ ซึ่งแม้จะมีเวลาเพียง 2 วัน 1 คืน แต่ทั้งคู่ก็ได้ตะลุยเที่ยวอย่างเต็มอิ่ม

เริ่มตั้งแต่ขึ้นไปจุดชมวิวบนเขามัทรี ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ดื่มกาแฟถ้ำสิงห์ บุกครัวบ้านผู้ใหญ่ ทำผ้าบาติกกับกลุ่มบาติกผาแดง ดำน้ำดูปะการังที่เกาะง่ามน้อย-ง่ามใหญ่ กินปูห้อยขา นั่งเรือออกไปไดหมึกยามราตรี นอนสบายที่โฮมสเตย์พี่น้อย และหนึ่งในไฮไลต์ของทริปนี้คือไปชมตลาดปลายามเช้า พร้อมตระเวนหาวัตถุดิบท้องถิ่นนำมาปรุงเป็น 5 เมนูเด็ด เพื่อจัดส่งเดลิเวอรี่ให้คนกรุง เริ่มจาก

“ใบเหลียงสุดจะไข่” เมนูบ้านๆ ของแท้ เพราะเป็นใบเหลียงเด็ดสดๆ จากท้ายครัวบ้านผู้ใหญ่ ใบเหลียงชุมพรจะแตกต่างจากพื้นที่อื่น ตรงขนาดที่ใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ สีเข้ม และมันวาว เมื่อนำไปผัด น้ำมันจากใบเหลียงจะให้รสชาติที่กลมกล่อมเป็นพิเศษ

“ข้าวผัดโคตรจะปู” ชุมพรเป็นพื้นที่ที่มีปูทะเลอุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ปูที่นี่จึงตัวใหญ่ เนื้อแน่น รสชาติหวาน เมื่อผัดกับข้าวในสไตล์ชาวใต้ กลิ่นไหม้อ่อนๆ ของกระทะจะหอมกรุ่นในข้าวทุกเม็ด

“สะตอผัดกุ้ง” สะตอชุมพรเป็นสะตอคุณภาพ เม็ดใหญ่พิเศษ เนื้อกรอบเด้ง กลิ่นและรสชาติชัดเจน เครื่องแกงรสจัดจ้านที่ผัดเข้ากับเนื้อกุ้งทุกตัว จึงเป็นเมนูที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของอาหารใต้

“ปลาทรายทอดขมิ้น” ปลาทรายเป็นปลาที่มีชุกชุมในแถบชายฝั่งอันดามัน คนใต้นิยมคลุกเคล้ากับขมิ้นและนำไปทอดจนได้สีเหลืองทอง กรอบ หอม สามารถรับประทานได้ทั้งตัวโดยไม่ต้องเลาะก้างออก

“แกงไตปลา” เมนูซิกเนเจอร์ของอาหารใต้ ด้วยเครื่องแกงรสจัดจ้านที่มีความเผ็ดจากพริกขี้หนูและพริกไทย เคี่ยวกับผักและเนื้อปลาจนอิ่มน้ำแกง รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือขนมจีนก็อร่อยไม่แพ้กัน

“ใครที่ชื่นชอบและอยากลิ้มรสชาติทั้ง 5 เมนูอาหารใต้นี้ วันนี้ทาง Neighbour Foods ได้จัดเป็นเซ็ท #ข้าวกล่องชุมพร เปิดให้สั่งเดลิเวอรี่แล้วครับ มั่นใจได้เลยว่าทุกคำของความอร่อยมาจากวัตถุดิบส่งตรงจากท้องถิ่น และทุกออเดอร์หมายถึงรายได้ที่จะกลับคืนสู่ชุมชน คาดว่าภายใน 3 เดือนนี้ จะมีผู้ประกอบการในท้องถิ่นเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 10 ราย และจะมีรายได้สู่ชุมชนไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาทครับ” เชฟนิก กล่าว

ขณะที่ เฟิร์น-ศุภนารี ก็จัดเต็มทุกกิจกรรมตั้งแต่ก้าวแรก ทั้งขึ้นเขา เดินตลาด ดำน้ำ ไดหมึก นอนหลังติดพื้นกลางโฮมสเตย์ แถมยังได้ลิ้มรสชาติอาหารใต้อย่างเอร็ดอร่อยทุกมื้อ จนเจ้าตัวติดใจ ถึงกับออกปากว่า ถ้าว่างเมื่อไหร่ จะกลับไปเที่ยวชุมพรอีกแน่นอน

เมื่อเรื่องเที่ยวกับเรื่องกินเป็นเรื่องเดียวกัน ทริปชุมพรของเชฟนิกและเฟิร์นจะเพลินขนาดไหน รับชมคลิปวิดีโอ NBF x #ชีพจรลงSouth ได้ทาง https://bit.ly/34lBKkH และสำหรับคนที่อยาก “เข้าถึง…อาหารใต้” ทั้ง 5 เมนูเด็ดข้างต้น สามารถสั่งเดลิเวอรี่เซ็ท #ข้าวกล่องชุมพร ล่วงหน้า 1 วัน ได้แล้วทาง Line @neighbourfoods โดยเลือกอร่อยได้ 2 แบบ แบบที่ 1 เลือกได้ 2 เมนู (ยกเว้นข้าวผัดโคตรจะปู) ราคา 320 บาท/กล่อง และแบบที่ 2 ข้าวผัดโคตรจะปู+1 เมนู ราคา 380 บาท/กล่อง พิเศษ!! 1,000 กล่องแรก รับผ้าคลุมกล่องเนื้อนุ่มลวดลายเกลียวคลื่นชุมพรที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *