🔴 ควิซีนโซลูชั่น จัดงาน International Sous Vide Day เฉลิมฉลองวันเกิดดร.บรูโน คูสโซ้ลท์ ผู้คิดค้นนวัตกรรมการปรุงอาหารแบบซูวี


บริษัท ควิซีน โซลูชั่น เอเซีย จำกัด จัดงาน “International Sous Vide Day” ในวันที่ 26 มกราคมของทุกปี โดยจัดขึ้นทั้ง 4 เมือง ได้แก่ ปารีส กรุงเทพฯ ดูไบ และวอชิงตัน ดีซี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับ ดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ (Dr. Bruno Goussault) ผู้คิดค้นเทคนิคการปรุงอาหารแบบซูวี (sous-vide)

ภายในงานได้รับเกียรติจาก มร.สตานิสลาส วิลเกรน ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควิซีน โซลูชั่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ขึ้นกล่าวเปิดงาน พร้อมเชิญดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ เล่าถึงความเป็นมา การคิดค้น พัฒนาในด้านอาหารที่ใช้เทคนิคซูวี และการเข้าร่วมงานกับควิซีน โซลูชั่น ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานวิทยาศาสตร์อาหาร (Chief Scientist) เพื่อร่วมกันถ่ายทอดความรู้และนวัตกรรมนี้ไปยังเชฟรุ่นต่อๆไป บรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง ตื่นตากับไปโชว์ Cooking Equipment Percussion สุดครีเอทีฟ และซีนประทับใจกับการเซอร์ไพรส์เค้กวันเกิดให้กับดร. บรูโน โดยเชฟเอียน พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย

สำหรับไฮไลท์ในงานอยู่ที่ เมนูอาหารซูวีในแบบซิกเนเจอร์ ได้แก่ บัตเตอร์ฟิชนึ่งซอสพอนสึ เสิร์ฟพร้อมสลัดแตงกวา วางเคียงด้วยไข่ปลาแซลมอน, ผัดกะเพราที่มีแรงบันดาลใจจากหมูทอดทงคัตสึ, เกี๊ยวเป็ดนึ่ง และขาแกะตุ๋นที่ทานพร้อมกับญ็อกกี้ย่างไฟร้อน ที่นอกจากการตกแต่งที่สวยงามผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัวแล้ว รสสัมผัสของอาหารยังคงรสชาติดั้งเดิมของเนื้อได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ปิดท้ายด้วยของหวานแบบซูวีกับ เค้กแครอท, เค้กเสาวรส-มะนาว และ เค้กลิ้นจี่-ตะไคร้ ที่ทานแล้วเข้ากันอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังได้ เจสซี่ เจษฎา มิกโซโลจิสต์ชื่อดัง มาทำค็อกเทลสูตรพิเศษอย่าง Mr. Passion!, Say Something!!!, The Tired Antidose และ Want some Tea? สร้างความประทับใจให้กับบรรดาแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนและเหล่าฟู้ดบล็อกเกอร์ที่มาร่วมงาน

ดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ เป็นผู้คิดค้นกรรมวิธีการปรุงอาหารแบบซูวีในปีค.ศ. 1971 โดยถูกขนานนามว่าเป็น the father of sous-vide ปัจจุบันทำงานร่วมกับควิซีน โซลูชั่น ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานวิทยาศาสตร์อาหาร และก่อตั้งโรงเรียน Culinary Research & Education Academy (CREA) เพื่อเผยแพร่ความรู้ในด้านอาหาร โดยเป็นผู้สอนเชฟมิชลินชื่อดังระดับโลกทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อาทิ Thomas Keller, Daniel Boulud, Joel Robuchon, Jose Anders, Mark Miller, Michel Richard และ Charlie Trotter เป็นต้น

คำว่า ซูวี เป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า ภายใต้สูญญากาศ เป็นเทคนิคการทำให้สุก โดยนำอาหารไปใส่ในถุงสุญญากาศ และทำให้สุกอย่างช้าๆ ผ่านน้ำร้อนที่มีการควบคุมอุณหภูมิในระดับเหมาะสม (slow-cooking) เพื่อคงความสด นุ่ม ชุ่มฉ่ำ และคงคุณค่าของอาหารนั้นไว้
สำหรับผู้ที่สนใจลิ้มลองรสชาติอาหารซูวีระดับเวิลด์คลาส สามารถไปได้ที่ ร้าน Love Me Tender à la plancha ซอยสุขุมวิท 39 และ Love Me Tender le bistro ถนนสาทร-นางลิ้นจี่ หรือค้นหาข้อมูลได้ทาง Facebook Page: LovemeTenderThailand

📌 เกี่ยวกับ ควิซีน โซลูชั่น
ควิซีน โซลูชั่น (Cuisine Solutions) ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอาหารระดับโลกที่ได้รับการยอมรับจาก ท๊อปเชฟ ในด้านซูวี (sous-vide) ซึ่งเป็นเทคนิคการทำอาหารแบบ slow-cooking ที่ควิซีน โซลูชั่น เป็นผู้บุกเบิก โดยมีทีมวิจัย พัฒนาการทำอาหาร คิดค้นนวัตกรรม และเทคนิคการทำอาหารสูตรใหม่ทุกวัน โดยศึกษาความต้องการของลูกค้าและแนวโน้มของตลาด พร้อมสรรหาวัตถุดิบชั้นยอด นำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาควบคุมในการมาทำอาหาร ทั้งเรื่องของเวลาและอุณหภูมิที่แม่นยำ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานมีคุณภาพและรสชาติที่ยอดเยี่ยม พร้อมทั้งคงความนุ่มชุ่มฉ่ำของอาหาร และคุณค่าทางอาหารไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับควิซีน โซลูชั่น ก่อตั้งในปี 1989 ในเมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย ให้บริการร้านอาหารมากกว่า 22,000 ร้าน รวมถึงสายการบินชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ เรือสำราญและโรงแรมชั้นนำ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม www.cuisinesolutions.com

📌  เกี่ยวกับ International Sous Vide Day
International Sous Vide Day ถูกจัดขึ้นในวันที่ 26 มกราคมของทุกปี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันเกิดของ ดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ ผู้คิดค้นเทคนิคการปรุงอาหารแบบซูวี ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยปีนี้งาน International Sous Vide Day ถูกจัดขึ้น 4 แห่ง ทั้ง ปารีส กรุงเทพฯ ดูไบ และวอชิงตัน ดีซี เพื่อให้แขกคนพิเศษได้สัมผัสประสบการณ์รับประทานอาหารแบบซูวีในหลากหลายเมนู พร้อมกิจกรรมพิเศษมากมาย

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *