🔴 ททท. จุดกระแส “เมืองรอง” เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน ภายใต้แคมเปญ “Experiencing ASEAN POP Culture” ดึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นผ่านงานสร้างสรรค์จากศิลปินชื่อดัง

ททท. จุดกระแส “เมืองรอง” เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน ภายใต้แคมเปญ “Experiencing ASEAN POP Culture” ดึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นผ่านงานสร้างสรรค์จากศิลปินชื่อดัง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวยุคใหม่ สานต่อ “เมืองรอง” ภายใต้แคมเปญ “Experiencing ASEAN POP Culture” พร้อมขับเคลื่อนคุณค่าทางวัฒนธรรมแต่ละถิ่นฐาน ผสมผสานงานสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวผ่านวัฒนธรรมสมัยนิยม เชื่อมโยงด้านอาหาร ศิลปะ วรรณกรรม ดนตรี และกีฬา ในจังหวัดเมืองรองของประเทศไทย ได้แก่ เชียงราย สุโขทัย ตราด และในกลุ่มประเทศอาเซียน อย่าง พระตะบองและมัณฑะเลย์ โดยเชิญศิลปินชื่อดังจากไทยและอาเซียนรวมกว่า 10 ประเทศ ร่วมกันสร้างสีสันให้เมืองรองผ่านงานศิลปะที่สะท้อนวิถีชุมชนเพื่อมอบไว้เป็นสมบัติของแผ่นดิน

นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพอาเซียนสนับสนุนเมืองรองโดยให้ไทยเป็นศูนย์กลาง ภายใต้โครงการ “Experiencing ASEAN POP Culture” เพื่อส่งเสริมด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ททท.จึงเฟ้นหาเมืองรองที่มีสถานที่สวยงามและทรงคุณค่าด้านวัฒนธรรมร่วมสมัยทั้งในประเทศและแถบอาเซียน โดยเชื่อมโยงเรื่องราวของอาหาร ศิลปะ วรรณกรรม แฟชั่น ดนตรี กีฬา และสื่อ (Media) เพื่อนำจุดเด่นของแต่ละเมืองรองมาสร้างอัตลักษณ์ของท้องถิ่นผ่านผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินชื่อดังจากประเทศอาเซียน

โดยสื่อสารผ่านงานศิลปะหลากหลายแขนงในแนววัฒนธรรมสมัยนิยมหรือ POP CULTURE ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสวยงาม สนุกสนานในหลากมิติของเมืองรอง ทั้งยังเชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคอาเซียนเข้าด้วยกันโดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองให้คึกคักและสามารถกระจายโอกาสในเชิงรายได้สู่ชุมชนมากยิ่งขึ้น เพื่อต้องการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ในอาเซียนที่มีความสนใจเรื่องศิลปวัฒนธรรม เป็นกลุ่มที่ชอบท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ โดยคาดว่าการนำจุดแข็งด้านคุณค่าทางวัฒนธรรม แต่ละถิ่นฐานของเมืองรองมาเป็นจุดขาย ผ่านผลงานที่รังสรรค์จากเหล่าศิลปินคนดังจุดกระแสการท่องเที่ยวเมืองรองให้คึกคักมีสีสัน สามารถกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนได้อย่างยั่งยืน”

ด้าน นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “คิง เพาเวอร์ ในฐานะผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวระดับโลก และเป็น Gate Way ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการร่วมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งในเมืองรองของประเทศไทย มีสถานที่มากมายที่มีอัตลักษณ์เฉพาะและมีคุณค่า ซึ่งการสะท้อนภาพเหล่านี้ผ่านงานศิลปะของศิลปินชื่อดัง ในโครงการ “Experience ASEAN POP Culture”นับเป็นกลยุทธ์ที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นิยมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคุณภาพจากยุโรป หรือจีน ให้เกิดความสนใจและรู้จักนำไปถึงการวางแผนท่องเที่ยวในเมืองรองของประเทศไทยมากยิ่งขึ้น“

สำหรับ “เมืองรอง” ภายใต้โครงการ “Experiencing ASEAN POP Culture” ทาง ททท. ได้นำจุดเด่นและความน่าสนใจของ 5 สถานที่สำคัญ ๆ ได้แก่ อ.เชียงของ จังหวัดเชียงราย, อ.สวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย และ อ.แหลมงอบ จังหวัดตราด ด้านประเทศในอาเซียน คือ เมืองพระตะบอง ประเทศกัมพูชา และ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์ เพื่อสื่อสารผ่านผลงานศิลปะจากเหล่าศิลปินชื่อดังจากไทยและอาเซียนรวมกว่า 10 ประเทศ

อาทิ Ceno ศิลปินวาดภาพชาวสิงคโปร์, Toma และ Wiliam ชาวเวียดนาม, Peap และ Lisa ศิลปินวาดภาพชาวกัมพูชา, ALISON SHORE นักร้อง-นักดนตรีจากฟิลิปปินส์ , JIRAYU KOO นักวาดภาพประกอบชาวไทย และ Vinn , Patararin สถาปนิกชาวไทย โดยศิลปินเหล่านี้จะต้องใช้ความสามารถทางศิลปะเพื่อสร้างสีสันความสนุกสนานที่แฝงด้วยเสน่ห์ของประเทศในกลุ่มอาเซียน เพื่อจุดกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวในเชิงคุณค่าทางวัฒนธรรม และความสำเร็จของโครงการนี้ยังได้รับแรงผลักดันและการสนับสนุนจากภาคเอกชน อาทิ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, สายการบิน บางกอก แอร์เวย์ส, บริษัทสีเบเยอร์, โรงแรม Mercure Madalay Hill Resort, และ บริษัท BMW ประเทศไทย จำกัด ตลอดทั้งโครงการอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศในงานแถลงข่าว “Experiencing ASEAN POP Culture” ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงเปิดงาน “Open to the new shade” , Rapp Show by Run Trat, ร่วมพูดคุยกับเหล่าศิลปินทั้งไทยและอาเซียน อาทิ Jackkrit, ChefBlack, Vinn, Patararin, Jirayu, Peap, Lisa, Ceno, Nadzri ถึงการเข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการ “Experiencing ASEAN POP Culture”, เสวนาเชิงวิชาการ หัวข้อ “อิทธิพลของศิลปะสมัยนิยมที่มีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว” โดย Nicolas Andrew Suryono, Achmed Nadzri Haji Harif, Kamol Phaosavasdi และ Michael E. Messner รวมทั้งงานแสดงผลงาน Exhibition Exploring เมืองรองทั้ง 5 แห่ง ซึ่งจะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 13-15 กันยายนนี้ บริเวณ Crown Atrium ชั้น 2 คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ

นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์พิเศษ Catering service โดย Chef Black ที่นำเอาเมนูขึ้นชื่อของแต่ละชุมชนในเมืองรองมาให้ทุกคนภายในงานได้ลิ้มรส และกิจกรรมสุดเก๋ เพ้นท์รถ BMW X2 โดยศิลปินและแขกผู้มีเกียรติในงาน ซึ่งรถคันดังกล่าวจะถูกขับโชว์ตระเวนไปตามเส้นทางต่าง ๆ อาทิ 3D & Interactive Public Art อ.แหลมงอบ จ. ตราด, Street Art Districtและสถานที่ที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เป็นการประชาสัมพันธ์โครงการฯ อีกด้วย

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *