🔴 รวมพลเซเลบริตี้- คนดังจิตอาสา ร่วมงาน Smile Creator X Bambini Villa ตลาดนัดเด็กสร้างยิ้ม มอบเงินให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ระดมทุนช่วยผ่าตัดเด็กภาวะปากแหว่งเพดานโหว่

 

รวมพลเซเลบริตี้คนดังจิตอาสา ร่วมงาน Smile Creator X Bambini Villaตลาดนัดเด็กสร้างยิ้ม จัดกิจกรรมดีๆ มอบเงินให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ระดมทุนบริจาคช่วยผ่าตัดเด็กภาวะปากแหว่งเพดานโหว่

 

 

สุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยความคึกคักเกิดขึ้นที่นี่ “แบมบีนี่ วิลล่า (Bambini Villa)” คอมมูนิตี้มอลล์แห่งแรก ที่เป็นแหล่งรวมร้านค้าสำหรับครอบครัวภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ๆมากมาย ในซอยสุขุมวิท 26 ใกล้ถนนพระราม 4 นับเป็นการสร้างสรรค์พื้นที่จัดกิจกรรมชั้นเยี่ยมสำหรับเด็กๆและพ่อแม่ ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว ครบทุกมิติ ครบทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองอย่างแท้จริง และทันทีที่ตัดริบบิ้นเปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีการจัดงานเพิ่มบรรยากาศคึกคักมาโดยตลอด ล่าสุด จัดงาน สมายด์ ครีเอเตอร์  X แบมบีนี่ วิลล่า ตลาดนัดเด็กสร้างยิ้ม( Smile Creator X Bambini Villa Smile Yard Sale) สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ ระดมทุนเพื่อการผ่าตัดเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ มอบเงินให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile)

 

 

น้ำหวาน ณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วงศ์กุลศรา เอสเตท จำกัด ผู้บริหารหญิงเก่งตั้งใจเนรมิตงานครั้งนี้ ให้เป็นพื้นที่จิตอาสาทำงานเพื่อสังคม ระดมพลสมาชิกเครือข่ายของมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม นำเด็กๆ อาสาสมัครจากกลุ่ม Smile Creator ร่วมขึ้นเวทีมาร้องเพลง เล่นดนตรี กับแขกรับเชิญพิเศษ “น้องเชฟ” มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ไทยแลนด์ และสมาชิกสมายด์ ครีเอเตอร์ มาโชว์เดี่ยวแซกโซโฟนเป็นครั้งแรก และ “น้องชาดำ” จากเดอะ วอยซ์ คิดส์ มาพร้อมคู่หูคู่เต้น “น้องชามะนาว”ช่วยเรี่ยไรเงินเพื่อการกุศล และคุณแม่กลุ่มมามี่การาจ (Mommy Garage) นำสินค้าสุดชิค แสนเก๋ มาร่วมออกร้าน รวมทั้งสิ้นกว่า 60 บูธ

 

 

โดยจัดพื้นที่เปิดตลาดนัดชักชวนให้คุณพ่อคุณแม่ จูงลูกๆพาคุณหนูๆ มาเที่ยวมาช้อปปิ้งในวันหยุดสุดสัปดาห์ มีสินค้าเก๋ๆ ชิคๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง และสินค้าก็มีหลากหลายทั้งของอุปโภคบริโภคสำหรับเด็กๆ และครอบครัว เช่น คุกกี้โฮมเมด หนังสือนิทาน ของเล่น กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าคุณภาพดีทั้งมือ 1 และมือ 2

 

 

ร้านค้าส่วนหนึ่งมาจากเพื่อนๆและญาติๆของคุณน้ำหวาน ซึ่งช่วยงานมูลนิธิสร้างรอยยิ้มอยู่แล้ว เช่น คุณติ๊ก-อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ร้านของคุณซินดี้-สิรินยา บิชอพ ที่ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้วว่าชอบทำงานการกุศลเพื่อสังคม  คุณคิม จงสถิตวัฒนาแห่งนานมีบุ๊คส์ สองพี่น้องคุณมิค-ณัฎฐกรม์ และคุณมิ้งค์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ  คุณบี-ปิติภัทร สารสิน เป็นต้น นำสินค้ามาร่วมออกบูธจำหน่ายครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้โครงการยังจัดร้านขนมชื่อดังมาให้อร่อยกันอีกมากมาย เช่น ร้าน After You ร้าน Only Amy’s (ร้านของดาราดัง เอมี่ กลิ่นประทุม) ร้านครัวซองต์เจ้าอร่อย Amatissimo ร้านขนม Brix Dessert Bar และร้านไอศกรีม Iberry โดยค่าเช่าบูธนำเข้ามูลนิธิสร้างรอยยิ้มทั้งหมด โดยทางแบมบีนี่ วิลล่า ให้การสนับสนุนด้านพนักงานสถานที่ จัดกิจกรรมต่างๆในงานและการประชาสัมพันธ์เพื่อระดมเงินให้ได้มากที่สุด

 

 

“น้ำหวาน”  ณพวงศ์ กล่าวว่า เดือนกันยายนนี้ร่วมทำกิจกรรมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มอีกครั้ง หลังจากที่โครงการแบมบีนี่ วิลล่า เคยสนับสนุนพื้นที่ให้มูลนิธิสร้างรอยยิ้มจัดกิจกรรมมาบ้างแล้ว ในรูปแบบกิจกรรมที่ครีเอทไม่ซ้ำกัน เช่น ในวันแม่ที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมทั้งเวิร์คชอปและจัดพื้นที่ออกบูธขายของ ซึ่งสินค้าแต่ละครั้งก็จะแตกต่างกันออกไป

 

 

“นับตั้งแต่เปิดตัวแบมบีนี่ วิลล่า ทุกสุดสัปดาห์โครงการจัดเตรียมกิจกรรมเวิร์คชอปสำหรับเด็กและผู้ปกครอง ให้สมาชิกในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันค่ะ รวมถึงจะมีการจัดกิจกรรมเพิ่มเติมสำหรับกลุ่มคุณแม่ ผู้ปกครองและกลุ่มลูกค้าวัยทำงานอีกด้วย  และนอกจากนี้โครงการยังได้ร่วมมือกับองค์กรและมูลนิธิต่างๆ จัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องค่ะ

 

 

ครั้งนี้ฟีดแบคดีมากค่ะ จัดเต็มพื้นที่แทบไม่พอสำหรับร้านค้า กว่า 60 ร้าน หลังจบงานนี้เราเตรียมกิจกรรมโปรโมทอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อระดมทุนให้แก่องค์กรที่ทำงานให้สังคมด้านต่างๆ ทั้งเรื่องเด็ก รวมไปถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย เพราะทุกเรื่องสำคัญไม่แพ้กันค่ะ ตามคอนเซ็ปท์ของโครงการคือเป็น “กล่องสีขาวแห่งจินตนาการ” ที่เปรียบเสมือน second home เป็นบ้านหลังที่สอง เป็นพื้นที่ให้เด็กๆได้มาพัฒนาทักษะ สร้างสรรค์จินตนาการและสร้างประสบการณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความรักความอบอุ่นกับครอบครัว และอยากให้พื้นที่ตรงนี้เป็นที่ปลูกฝังจิตสำนึกของการช่วยเหลือผู้อื่นและสังคมตั้งแต่วัยเด็กด้วยค่ะ”

 

“งานครั้งนี้ได้ตั้งเป้าร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ไว้คือ ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือการผ่าตัดสำหรับเด็กอย่างน้อย 4 คน โดยโครงการไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อให้สำเร็จได้ตามเป้าที่ตั้งไว้”

 

 

ไม่พลาดพาลูกๆ มาร่วมงานเพื่อปลูกฝังการทำงานจิตอาสา “ซินดี้” สิรินยา บิชอพเพิ่มสีสันบรรยากาศคึกคัก ร้านของคุณแม่ซินดี้และคุณลูกขายดิบขายดี ลูกสาวลูกไม้ใต้ต้นคุณแม่นางแบบ “น้องเลล่า วัย 9 ขวบครึ่ง และลูกชาย “น้องเอเดน” วัย 7 ขวบ ลูกทั้งคู่อยู่ในวัยพูดคุยกันรู้เรื่องแล้ว คุณแม่ซินดี้จึงเริ่มปลูกฝังลูกๆ ให้เข้าใจการทำงานเพื่อสังคม หลักวิธีการสอนในเรื่องนี้ คุณแม่บอกง่ายๆ สบายๆ ค่ะ ไม่เคร่งเครียด

“ซินดี้เน้นให้เขาทำแล้วสนุกค่ะ และรู้สึกว่าการกระทำของเขาเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี ที่ทำประโยชน์ให้แก่คนอื่นๆ ได้ ลูกชอบทำตามซินดี้ค่ะ แม่ชอบทำงานจิตอาสาลูกก็จะชอบทำตามไม่ยากเลย สำหรับกิจกรรมครั้งนี้เราก็บอกเขาว่ามากกว่าการแค่นำเงินไปบริจาค ลูกต้องคิดขึ้นมาเองค่ะว่าลูกอยากทำอะไร และเราต้องมีส่วนร่วมจริงจัง น้องเลล่ามีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองค่ะ ทำขายในออนไลน์ ซินดี้ก็บอกลูกว่าชิ้นไหนที่นำมาขายได้ในวันนี้ ส่วนหนึ่งเราขอบริจาค ส่วนเอเดนทำช็อคโกแลตชิพคุกกี้มาขาย 50 ชิ้นค่ะ ชิ้นละ 20 บาท ซินดี้นำของใช้ส่วนตัวมือสองมาขาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า แว่นกันแดด เครื่องประดับต่างๆ แหวน ต่างหู ขายดีมากๆ ค่ะ เพราะเลือกมาแต่ขอคุณภาพดี

 

 

หลักทำงานเพื่อการกุศล ซินดี้สอนลูกให้เป็นเรื่องปกติธรรมดาๆ ในการใช้ชีวิตของเรา ลูกๆ ก็รู้แล้วค่ะ ทุกปีแม่จะชวนโละของใช้ของเล่น เพื่อบริจาค เขาก็จะรู้ได้ถึงการแบ่งปันค่ะ และการทำงานกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ก็ไม่ใช่เรื่องลำบากเลยถ้าจัดสรรเวลาของเราได้ดี เราก็สามารถทำได้ ซินดี้พาลูกไปลงพื้นที่พร้อมกับหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ใน อ.แม่สอด จ.ตาก ขณะที่หมอเตรียมผ่าตัดเด็กๆ มีปัญหาป่วยด้วยโรคปากแหว่งเพดานโหว่ พวกเราก็ลงไปช่วยทำงานจิตอาสาโดยเอาของเล่นไปให้ พูดคุยกับเด็กๆ เขาก็จะมีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ ลูกๆ ซินดี้ได้เห็นได้ไปสัมผัส เขาก็มีความความสุขที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นค่ะ ซินดี้เลี้ยงลูกแบบลุยๆ ไปขึ้นเขาลงดอยทุรกันดาร เขาก็ทำได้สบายมากค่ะ”

 

 

เซเลบริตี้ขออาสาทำงานให้แก่มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม อย่างจริงจังมากว่า 6 ปีแล้ว “ติ๊ก” อภิภาวดี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ครั้งนี้ร่วมงานอย่างทุ่มเทตั้งใจเกินร้อย เพื่อระดมเงินบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือเด็กยากไร้ที่ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ในเขตทุรกันดารให้ได้มากที่สุด “ผู้ป่วยบางคนต้องผ่าตัดถึง 3 รอบค่ะ แต่ละรอบใช้เงิน 25,000 บาท เงินบริจาคจึงเป็นสิ่งที่เราต้องทำงานหนัก แล้วการที่เราก็ได้อาสาสมัครเยาวชนกลุ่ม Smile Creator มาช่วยในงานนี้ ก็ยิ่งเพิ่มความคึกคักค่ะ ใครถนัดการแสดงก็ขึ้นเวทีเพิ่มความสนุกสนานให้งาน ใครถนัดทำของมาขายก็ตั้งใจทั้งทำงานคราฟท์ ทำขนมมาขายกัน เด็กๆ รู้สึกว่าเขาสามารถเทคแคร์ช่วยเหลือคนอื่นได้  ติ๊กสอนลูกในเรื่องนี้ตั้งแต่ลูกสาวคนโต น้องเพลง-เพลงรำไพ อายุ 6 ขวบ ตอนนี้น้อง 16 ปีแล้ว ลูกได้ทำประโยชน์อะไรก็ได้เพื่อสังคม พอพี่สาวทำดี น้องพิณ-พิณไพเราะ ก็อยากทำดีตามบ้างนะคะ เป็นหลักการปลูกฝังลูกๆ ให้เรียนรู้ชีวิตมากกว่าในตำราค่ะ”

 

 

คิม จงสถิตย์วัฒนา ซีอีโอแห่งนานมีบุ๊คส์ บอกว่า สำนักพิมพ์ผลิตหนังสือเพื่อเยาวชนเป็นหลัก แล้วงานครั้งนี้ แบมบีนี่ วิลล่า คอมมูนิตี้มอลล์สำหรับเด็กและครอบครัว จัดระดมทุนการกุศลเพื่อเด็กๆ ยากไร้ ก็ต้องมาร่วมด้วยอย่างแน่นอน “สำนักพิมพ์นำหนังสือมาจำหน่ายโดยนำรายได้ส่วนหนึ่งร่วมบริจาคค่ะ นำมาทั้งหนังสือนิทานเพื่อส่งเสริมพัฒนาการสำหรับเด็กเล็ก ไปจนวรรณกรรมโด่งดังระดับโลก และหนังสืออ้างอิงที่นานมีบุ๊คส์ได้ลิขสิทธิ์ทั้งภาษาอังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส นำมาแปลเป็นภาษาไทย ให้เด็กๆ เลือกอ่านกันได้ในงานนี้ค่ะ และการเลือกมาร่วมงานตลาดนัดเด็กสร้างยิ้มที่แบมบีนี่ วิลล่า ด้วยเหตุผลแนวคิดคล้ายคลึงกัน นานมีบุ๊คส์เน้นในเรื่องการสร้าง Active Citizen สร้างคนเก่ง คนดี มีจิตสำนึกต่อสังคม เน้นเรื่องเด็กและการศึกษา ซึ่งมูลนิธิสร้างรอยยิ้มมุ่งช่วยเหลือระดมทุนค่าผ่าตัดเด็กยากไร้ที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ ส่วนแบมบีนี่ วิลล่า เป็นพื้นที่สำหรับครอบครัวที่ต้องการส่งเสริมทั้งทักษะความสามารถด้านต่างๆ รวมไปถึงการปลูกฝังจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อสังคมให้กับเด็ก เรามีแนวคิดเดียวกันจึงร่วมงานเพื่อเป้าหมายเดียวกันค่ะ”

สินค้าในตลาดนัดเด็กสร้างยิ้ม รวมพลเพื่อการกุศล หลากหลายจริงๆ เครื่องประดับสุดเท่ก็มีให้เลือกสรร แบรนด์ Middle M Jewelry เจ้าของแบรนด์ “มิค” ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ ประจำบูธขายของด้วยตัวเองเลยทีเดียว “เครื่องประดับเงินแท้ผสมกับมุกน้ำจืด เน้นรูปแบบยึดแนวเครื่องรางสมัยโบราณ คือ เอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ ผมไปร่วมงานการกุศลบ่อยๆ ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะมีการออกแบบเป็นพิเศษเพื่องานนั้น สำหรับในครั้งนี้ผมตั้งใจทำบุญโดยการนำรายได้จากการขายส่วนหนึ่งใส่กล่องเรี่ยไรบริจาคเพื่อสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆ ได้อีกแรงหนึ่งครับ”

 

 

นับเป็นการตอกย้ำแนวคิดจากจุดเริ่มต้นโครงการแบมบีนี่ วิลล่า มาจากความที่คุณน้ำหวานได้แรงบันดาลใจมาจากลูกๆ ที่กำลังอยู่ในวัยเรียน จึงมองหาพื้นที่กิจกรรมเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก และโจทย์จะทำอย่างไรให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมของตัวเองได้อย่างแฮปปี้ และอยู่ในพื้นที่เดียวกัน หรือสามารถทำกิจกรรมดีๆร่วมกันได้โดยที่ไม่ต้องออกไปไกลถึงต่างจังหวัดหรือรอวันหยุดเทศกาล กิจกรรมการกุศลเช่นนี้จัดขึ้นสม่ำเสมอที่ แบมบีนี่ วิลล่า ซอยสุขุมวิท26 (เข้าซอยอรรถกระวี ตรงทางเข้า Big C พระราม 4 สุขุมวิท 26) และในครั้งนี้เป็นอีกงานสร้างกุศลช่วยเด็กๆ ยากไร้ให้ยิ้มสวยกันทุกคน มาสร้างรอยยิ้มให้เด็กๆร่วมกัน

 

📍www.indyreport.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *