🔴 ททท. ดัน “เทศกาลโคมไฟเมืองหัวหิน 2018” แฟนตาซี รีไซเคิล” ดึงนักท่องเที่ยวร่วมรณรงค์ลดขยะในแหล่งท่องเที่ยว

Picture

 

ททท. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับภาคเอกชนจัดงานเทศกาลโคมไฟเมืองหัวหิน หัวหิน แลนเทิร์น เฟสติวัล (Hua Hin Lantern Faestival) ในงานจะได้พบกับโคมไฟแฟนตาซีรีไซเคิล “Fanta Sea Recycle 2018” เพื่อณรงค์ลดภาระขยะในแหล่งท่องเที่ยว

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ (ททท.) ร่วมกับซิเคด้ามาร์เก็ตชวนคุณเที่ยวเทศกาลโคมไฟของเมืองหัวหิน หัวหินแลนเทิร์นเฟสติวัล (Hua Hin Lantern Faestival) ละลานตากับโคมไฟประดิษฐ์รีไซเคิล และชมการซ้อมละครเพลง “หัวหิน..ฉันคิดถึงเธอ” เดอะ มิวสิคัล ทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์เวลา 20.30 น. แสดงจริงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จะพาคุณเดินทางไปกับเรื่องราวความรัก เมื่อมหัศจรรย์แห่งกาลเวลานำพาให้วันนี้มาพบตัวตนในอดีตอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเค้าท์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่พร้อมทั้งฟังดนตรี Live Music และร่วมสนุกกับกิจกรรมอีกมากมาย

 

 

นายทวีเดช ทองอ่อน ผู้อำนวยการกองการตลาดภาคกลางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหรือ (ททท.) กล่าวว่า “ททท.ภูมิภาคภาคกลางได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานเทศกาลโคมไฟเมืองหัวหินต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกันและปีนี้มีความเป็นพิเศษคือเป็นเทศกาลโคมไฟประดิษฐ์ที่นำวัสดุรีไซเคิลจากขวดพลาสติกหลอดพลาสติกและถุงพลาสติกกระป๋องขยะรีไซเคิลต่างๆที่ใช้แล้วนำมาใช้ประโยชน์ให้เกิดเป็นโคมไฟในยามค่ำคืนสร้างมูลค่าในการเดินทางท่องที่ยวเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดการท่องเที่ยวและยังเป็นการรณรงค์ที่ช่วยลดโลกเลอะโดยการรักษาสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

กิจกรรมในการสนับสนุนในเรื่องของกิจกรรมโคมไฟประดิษฐนี้หรือว่างานโคมไฟที่หัวหินครั้งนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลางให้สนับสนุนการจัดงานเทศกาลโคมไฟเมืองหัวหินต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกันในช่วงนี้จนถึงวันที่ 6 มกราคม 2562 อยากจะเชิญชวนให้มาเที่ยวชมกันที่ ซิเคด้า มาร์เก็ต หัวหินแห่งนี้ครับ มาชมโคมไฟประดิษฐ มาถ่ายภาพ มาชมการแสดง มารับประทานอาหารแวะซื้อของที่ระลึกกลับไปฝากที่บ้านกันครับ” นายทวีเดช กล่าว

 

 

ด้านนายชณัฎฐ์ พงศ์ธราธิก ผู้อำนวยการบริษัทซิเคด้ามาร์เก็ตจำกัดเผยว่า “ซิเคด้ามาร์เก็ตถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอุรักษ์ทางเลือกใหม่ของหิวหินซึ่งการจัดงานเทศกาลโคมไฟเมืองหัวหิน 2018 “แฟนตาซีรีไซเคิล” มีจุดประสงค์เพื่อให้นักท่องเที่ยวตระหนักถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะวัสดุจากพลาสติกที่กระทบต่อทะเลและสัตว์ทะเลที่บริโภคเข้าไปจนเป็นอันตรายถึงชีวิต

 

 

 

“งานนี้ชื่องานหัวหินแลนเทิร์นเฟสติวัล (Hua Hin Lantern Faestival) ธีมนี้เรามีธีมชื่อว่า “Fanta Sea Recycle 2018” ทำงานนี้ขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดการตระหนักถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมที่เกิดกับทะเลเรื่องของการใช้วัสดุต่างๆประเภทพลาสติกให้เกิดการรับรู้ว่าสัตว์ทะเลต่างๆเหล่านี้จะเสียชีวิตได้ถ้าหากเขาบริโภคเข้าไปเขาไม่สามารถแยกได้ว่าพลาสติกกับอาหารเป็นอย่างเดียวกันเรามีคอนเซ็ปต์ว่า They Can’t tell the different save them เราก็เลยนำตัวม้าซึ่งเป็นตัวแทนของหัวหินมาเป็นตัวนำเรื่องบอกเรื่องเล่าว่าสัตว์ทะเลเหล่านี้ต้องการความดูแลและงานที่จัดขึ้นมาก็จะสอดคล้องกับททท. ด้วยเรื่องของ “เที่ยวเก๋ไก๋ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ก็เลยเป็นที่มาของงานขึ้นมา”

 

 

สำหรับ “เทศกาลโคมไฟเมืองหัวหิน 2018” หัวหินแลนเทิร์นเฟสติวัล (Hua Hin Lantern Faestival) แฟนตาซีรีไซเคิล (Fanta Sea Recycle 2018”) จัดขึ้นในทุกวันศุกร์เสาร์และอาทิตย์ตั้งแต่ช่วงนี้จนถึงวันที่ 6 มกราคม 2562 และ วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 โดยภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมโคมไฟประดิษฐ์จากวัสดุพลาสติก ผ้า และกระดาษต่างๆ ที่นำมาประดิษ์ฐเป็นโคมไฟหลายรูปแบบ  ทั้งลอยกลางอากาศ โคมตั้งพื้นหรือเป็นโคมรูปแมงกะพรุน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารแบบสตรีทฟู้ด การแสดงดนตรี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองและต้อนรับปีใหม่ด้วย

 

www.indyreport.com

#amazingไทยเท่

#indyloveเช็คอิน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *